Lido Staking là gì? Nền tảng phi tập trung hấp dẫn.

Lido là một nền tảng phi tập trung DeFi thân thiện với mọi người dùng và được vận hành bởi Lido DAO. Chỉ mới được vừa ra mắt cách đây chưa đầy một năm, nó ra đời với mục đích cung cấp thanh khoản cho các tài sản thế chấp trên nền tảng Ethereum. Bằng cách đặt cược (staking) tài sản , người dùng bây giờ có thể dùng nó để đặt cược một phần nhỏ của 1 ETH trên ETH 2.0 mà vẫn có thể kiếm được thu nhập thụ động cho mình.

Ngoài ra, Lido còn cho phép đặt cược trên Terra (LUNA) điều này có nghĩa là người dùng có thể có nhiều kênh thu nhập hơn nữa.công  Nhờ việc cho phép đặt cược giá trị thấp hơn trên nền tảng Ethereum và Terra, nền tảng này đã tạo cơ hội cho nhiều người dùng hơn được tiếp cận với hai blockchain này. Tính toàn diện của này giúp các blockchain vẫn được phân cấp cụ thể trong khi có nhiều người đóng góp vào bảo mật của chúng. Do vậy, đây hẳn là sản phẩm mà tất cả cùng có lợi, cả người dùng, Lido và cả các blockchains.

Lido hoạt động thế nào?

Lido hoạt động thế nào?

Lido cung cấp một tính năng có tên là đặt cược lỏng, đây là một giải pháp thay thế cho việc khóa cổ phần. Một cách đơn giản hơn, nền tảng này sẽ nhận được một lượng ETH từ những người dùng của nó hoặc từ người xác nhận, những người muốn có cổ phần ở trong Ethereum. Đổi lại, họ sẽ cung cấp cho người dùng một loại tiền ERC-20 được nó đại diện để đúc ra và gọi là stETH, với giá trị 1:1 cho ETH. 

Lido sở hữu cổ phần riêng của mình trong nền tảng Ethereum bao gồm các ETH được gộp lại từ số tiền đầu tư của các trình xác thực để tạo ra phần thưởng. Đây chính là cách mà họ dùng để có thể cho phép người dùng dù có vốn rất ít nhưng vẫn có thể tham gia đầu tư vào các mạng blockchain lớn đòi hỏi số tiền đặt cược cao như vậy. Những phần thưởng mà nền tảng này thu được sẽ chia đều cho các nhà đầu tư tùy thuộc trên số cổ phần mà họ đã đặt cược. 

Lido sẽ thu phí dưới dạng 10% phần thưởng của mỗi nhà đầu tư của mỗi nhà đầu tư, trong số phí thu đó, 50% sẽ dành cho việc xây dựng bảo hiểm cũng như nâng cấp bảo mật cho người dùng đồng thời cải thiện nền tảng.

Lido DAO là gì?

Lido DAO (LDO) là token tiện ích gốc của nền tảng đặt cược. Nó xuất hiện cùng lúc với nền tảng Lido, nguồn cung tối đa của token này là 1tỷ LDO, trong đó khoảng hơn 24 triệu LDO đang được lưu hành trên thị trường điện tử.

Người sở hữu LDO có thể tham gia quyền quản trị cho hệ thống đồng thời có khả năng quản lý chi phí, thông số cũng như phân phối trong nền tảng này . Những người sở hữu LDO còn có thể quản lý bổ sung và loại bỏ các nodes toán tử của Lido.

Hiện nay, LDO có thể được giao dịch trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm cả DEX, với cả các cặp tiền điện tử cũng như stablecoin có sẵn.

Sẵn sàng sử dụng Lido

Sẵn sàng sử dụng Lido

Tuy việc đặt cược là một trong những cách đơn giản nhất nhằm kiếm được nguồn thu nhập thụ động lâu dài, nhưng việc đặt cược cũng đòi hỏi người dùng phải có một số kỹ năng nhất định, việc này sẽ khá khó khăn với những người mới bắt đầu. Và vì vậy, Lido đã tạo điều kiện tốt nhất để cả những người mới cũng có thể tham gia đầu tư và đặt cược.

Trên Ethereum 2.0, trình xác thực phải thiết lập và chạy trên máy tính của họ. Ngoài ra, hệ thống này cần được duy trì hoạt động 24/7 để có thể xác thực bất cứ lúc nào. Mặt khác, Lido lại chỉ yêu cầu người dùng kết nối với nền tảng của nó, lựa chọn số tiền mà người đó muốn đặt cược rồi xác nhận. Nhà đầu tư lúc này sẽ được giữ toàn quyền kiểm soát tài sản của họ và đồng thời có thể rút chúng về bất cứ lúc nào mà không hề bị khóa.

Đây thực sự là một hệ thống phi tập trung Defi cho phép người xác nhận được hoàn toàn tự do và mở ra việc đặt cược trên một nền tảng lớn như Ethereum cho tất cả mọi người dùng. Lido không chỉ kiếm thu nhập thụ động từ việc đặt cược, nó còn cho phép những người xác nhận có thể tiếp tục sử dụng các ETH trong khi chúng đang được đặt cược.

stETH biểu thị cho các token ETH của trình xác thực đã được đặt cược thành công, điều này cũng làm cho nền tảng được tăng thêm một lớp bảo mật, vì nó đang giữ ETH của trình xác thực. 

Trình xác thực lúc này có thể cho vay, lưu trữ, chi tiêu, giao dịch hay sử dụng stETH để thế chấp tất cả trong khi vẫn có thể kiếm được phần thưởng đặt cược hằng ngày. Hơn nữa, phần thưởng từ tiền đặt cược sẽ xuất hiện trong ví của trình xác thực mỗi ngày, do đó đảm bảo lợi nhuận liên tục được cập nhật.

Kênh thông tin Lido

https://lido.fi/
https://www.reddit.com/r/LidoFinance/
https://discord.com/invite/vgdPfhZ
https://t.me/lidofinance

Giá Lido DAO (LDO), vốn hóa thị trường, biểu đồ 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về một nền tảng tuy khá mới mẻ nhưng đang rất được lòng người dùng, bởi những ưu điểm nó mang đến cho họ. Các cá nhân bây giờ sẽ không còn phải lo lắng tìm kiếm nguồn vốn để đầu tư vào các blockchain nổi tiếng hiện nay, Lido sẽ là một công cụ tiện ích giúp tất cả mọi người tiếp cận các nền tảng lớn đó một cách dễ dàng.

Những người dùng mới bắt đầu bước vào thị trường tiền điện tử bây giờ cũng có thể dễ dàng kiếm được thu nhập thụ động từ Lido mà không cần phải có những kỹ năng về đặt cược. Hẳn đây sẽ là bước đầu khá tốt cho những cá nhân mới của thị trường.

Comments (No)

Leave a Reply